TẬP HUẤN HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HÀNH ÁP DỤNG MODULES ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN MẦM NON

Lượt xem:

Đọc bài viết

HỘI THẢO, TẬP HUẤN TIÊU CHÍ HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HÀNH ÁP DỤNG MODULS ƯU TIÊN PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN MẦM NON CHO 7 TỈNH THỰC HIỆN ĐIỂM (tại Hà Nội và TP. HCM)

1. Mục tiêu:

– Hoàn thiện bộ tiêu chí thực hành áp dụng nội dung các mô đun phát triển chuyên môn cho GVMN.
– Hướng dẫn triển khai thực hành áp dụng các tiêu chí và chuẩn bị cho các lớp tập huấn cốt cán của 63 tỉnh thành phố.
2. Nội dung

– Hoàn thiện và hướng dẫn nội dung bộ tiêu chí, triển khai kế hoạch và cách tổ chức thực hiện trong trường mầm non, gồm 6 nội dung:

 + Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (MN1-D)

  +  Xây dựng kế hoạch giáo dục LTLTT (MN1- D)

  + Tổ chức hoạt động giáo dục (hoạt động chơi và học) (MN1- A, B, C, D)

 + Hợp tác với cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ (MN 2)

 + Chăm sóc và giáo dục trẻ DTTS và trẻ có HCKK (MN3)

– Xác định nhiệm vụ triển khai tại địa phương thực hiện điểm.

KẾ HOẠCH HỖ TRỢ NÂNG CAO NĂNG LỰC THỰC HÀNH ÁP DỤNG CÁC MODULS PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN MẦM NON

1. Mục tiêu chung:

Tăng cường tác động của các mô đun ưu tiên và hỗ trợ thực hành áp dụng các mô đun chuyên môn cho giáo viên tại trường mầm non để giúp họ áp dụng những kỹ năng đã học vào thực tế công việc nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong trường mầm non.

2. Mục tiêu cụ thể

– Xây dựng được các điểm thực hành áp dụng các mô đun phát triển chuyên môn.

– Các kinh nghiệm áp dụng các mô đun phát triển chuyên môn trong trường mầm non được chia sẻ.

– Các GVMN được nâng cao kỹ năng vận dung bài học lý thuyết vào thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ và chia sẻ kinh nghiệm.

3. Nhiệm vụ
3. 1. Hỗ trợ xây dựng các điểm thực hành áp dụng các mô đun PT chuyên môn;
3.2. Hỗ trợ các BCV cấp địa phương, GVMN năng lực thực hành áp dụng các mô đun chuyên môn trong thực tiễn công việc.
3.3. Hỗ trợ cho BCV cấp địa phương, GVMN kỹ năng chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức tham quan, chia sẻ kinh nghiệm.
3.4. Tổ chức chia sẻ kinh nghiệm thực hành áp dụng các mô đun chuyên môn cho GVMN theo 7 vùng địa lý.
4. Các hoạt động cụ thể
Xây dựng tiêu chí thực hành áp dụng nội dung các mô đun phát triển chuyên môn:

Xây dựng điểm thực hành áp dụng mô đun phát triển chuyên môn:
Tổ chức hướng dẫn thực hành áp dụng nội dung các mô đun phát triển chuyên môn cho cán bộ, GVMN cốt cán 63 tỉnh, thành phố

5. Sản phẩm đầu ra
5.1. Tiêu chí thực hành áp dụng nội dung các mô đun phát triển chuyên môn cho GVMN.

5.2. Chọn điểm thực hành áp dụng mô đun phát triển chuyên môn cho GVMN đại diện 7 vùng địa lý và đảm bảo có các điều kiện kinh tế, xã hội khác nhau

5.3. 14 trường mầm non được xây dựng làm điểm thực hành áp dụng nội dung các mô đun phát triển chuyên môn.

5.4. CBQL và GVMN cốt cán của 63 tỉnh, thành phố được hướng dẫn thực hành áp dụng nội dung các mô đun ưu tiên cho giáo viên mầm non để triển khai rộng rãi trong những năm học tiếp theo.

5.5.  Bản kế hoạch/giáo án về việc thực hành theo các tiêu chí áp dụng nội dung của các mô đun phát triển chuyên môn cho GVMN:

+ Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (MN1-D)
+ Xây dựng kế hoạch giáo dục LTLTT (MN1- D)
+ Tổ chức hoạt động giáo dục (hoạt động chơi và hoạt động học) (MN1- A, B, C, D)
+ Thu hút cha mẹ và cộng đồng trong CS, GD trẻ (MN 2)
+ Chăm sóc và giáo dục trẻ DTTS và trẻ có HCKK (MN3)

DỰ KIẾN KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI TẬP HUẤN CỐT CÁN CỦA 63 TỈNH, THÀNH PHỐ (Tổ chức thực hiện tại 7 tỉnh làm điểm- THÁNG 10-11/2016)

1. Thành phần: Mỗi tỉnh cử 10 đại biểu, bao gồm:
+ Sở Giáo dục và Đào tạo
+ Phòng Giáo dục và Đào tạo
+ Trường mầm non: ưu tiên những người đã được Bộ GD&ĐT bồi dưỡng về cách thức tập huấn các mô đun ưu tiên năm 2013.
Riêng 7 tỉnh làm điểm 14 người /tỉnh (đã tham dự hội thảo tập huấn hướng dẫn tiêu chí tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh).